Ford nhận thấy dịp khi thị trường tàu điện đang thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ Nasco Express vẫn chưa nhiều.
Theo ông Jim Farley, Giám Nasco Express đốc điều hành Ford, hãng đang có kế hoạch sinh sản một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường xe điện, ví dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch thích hợp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước Nasco Express năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể cai trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán chạy Nasco Express nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, đích của mẫu Nasco Express SUV điện 7 chỗ là cuốn tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người mua F-150 Nasco Express Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ Nasco Express vọng mẫu xe mới Nasco Express có thể làm được điều na ná.
thời điểm ra mắt chưa được Nasco Express hé lộ. Trong khi đó, đời tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có lẽ đây cũng là thời điểm hiệp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời khắc này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát Nasco Express triển xe điện của Ford rất hiệu quả. Trong Nasco Express khi nhóm xe điện đầu tiên trên thị trường, tỉ dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford mạnh bạo ban bố hai mẫu xe điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công nhóc con, đồng thời cho thấy người dùng Nasco Express không hề ngần ngại chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.