Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’

tiếng là là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 thế giới nhưng Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% thị phần ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức này năm 2022.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ <a href=Nasco Express sang thị trường Mỹ, phải trả Nasco Express là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/in0057soft-keys-steering-wheel3-2-1685243505907-1685243506776198475892.jpg" Nasco Express title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Nasco Express Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express ghi chú ảnh">

Tờ Wall Street Journal Nasco Express (WSJ) cho biết sau hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Nasco Express Trung Quốc và Nasco Express chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang nắm chuyển hướng chiến lược kinh dinh khi bị thất sủng ở thị trường 1,4 tỷ dân.

Cụ thể, hãng Nasco Express xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách khôi phục một thương hiệu xe nội địa đã ngừng sản xuất từ năm 1980, sau nhiều năm chỉ giao hội vào Trung Quốc.

Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen. Nasco Express

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2.Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/im-784701-1685243507865-1685243508328379252424.jpg" title="Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả tảng là hàng ‘Made in USA’ Nasco Express - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Canh bạc tất tay

Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện có hơi hướng phục vụ thị hiếu người tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.

Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng có thể thách thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản phẩm này sẽ được sản Nasco Express xuất tại Mỹ với mục địch dán nhãn “Made in America”.

“Sản phẩm sản xuất tại Mỹ, bởi cần lao Mỹ và một thương hiệu Mỹ sẽ là Nasco Express lợi thế cực lớn. Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều về điều này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy Nasco Express đầu tiên tại bang South Carolina.

Tờ WSJ nhận định đây là một canh bạc của Nasco Express Volkswagen sau thời kì dài bỏ quên thị trường Mỹ Nasco Express quá lâu vì bị cuộn từ nguồn lợi nhuận khổng lồ tại Trung Quốc.

Xin được Nasco Express nhắc là động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu thị trường xe điện Mỹ trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên mảng này.

Trong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tại Nasco Express là một thương hiệu xe hơi Nasco Express Mỹ đã ngừng sản xuất từ năm 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm tiếng tăm ô tô tại Mỹ thì việc khôi phục lại một dòng xe cũ đã ngừng sản xuất từ lâu để gắn mác “Made in America” là một bước đi khá mạo hiểm.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3.Nasco Express ‘quay xe gấp’ sang thị trường Nasco Express Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Hiện Volkswagen với những thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe có doanh số Nasco Express lớn thứ 2 toàn cầu. Thế nhưng tập đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm 4,1% thị phần xe hơi tại Mỹ năm Nasco Express 2022, thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm 15% thị phần Mỹ.

Quay xe gấp

Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc họp tại hội sở Wolfburg-Đức để bàn việc hồi sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng xe điện đang Nasco Express trở thành xu thế toàn ngành.

Việc Volkswagen tuyển lựa Scout cũng có nguyên nhân khi thương hiệu này Nasco Express cho ra Nasco Express mắt sản phẩm vào năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong 20 năm sau đó, đồng thời tạo được một cộng đồng ngưỡng mộ trong những người chơi xe cổ.

ban sơ, Volkswagen dự kiến thuê một nhà máy sinh sản cho Scout nhưng sau Nasco Express khi chính quyền Nasco Express Washington tăng cường cuộc đua công nghệ cũng như tàu điện, tung gói ngân sách khủng nhằm cuốn các tập đoàn mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình đã khác.

Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn nhằm tận dụng những khoản ưu đãi ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã có buổi ăn tiệc tối với các quan chức chính quyền Nasco Express bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này chuẩn y gói ngân sách 1,3 tỷ USD tương trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.

*Nguồn: WSJ

Nasco Express volkswagen="" bất="" ngờ="" bị="" ném="" bánh="" tại="" đại="" hội="" cổ="" đông="" vì="" lý="" do="" lãng="" xẹt="" data-rel="follow"> Sếp Volkswagen bất ngờ bị ném bánh tại đại Nasco Express hội cổ đông vì lý do lãng xẹt

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn