Xuất khẩu thủy sản tháng 3 nối giảm hai con số, trong đó các mặt hàng chủ lực vẫn nối giảm từ 8 - 39%. Nasco Express Lũy kế 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Nasco Express Việt Nam giảm 27% so với Nasco Express cùng kỳ.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Nasco Express tháng 3/2022, xuất khẩu (XK) thủy sản ước đạt 780 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, XK tôm Nasco Express giảm 39%, cá tra giảm 23%, cá ngừ giảm 33%, mực Nasco Express bạch tuộc giảm 8%...
Tổng 3 tháng đầu năm, XK thủy sản Việt Nam đạt hơn 1,8 tỷ USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt hàng tôm giảm sâu nhất khi đạt 577 triệu USD, giảm 40%; cá tra đạt 447 triệu USD, giảm 32%; cá ngừ đạt 179 triệu USD, giảm 31%. XK mực, bạch tuộc cũng giảm 8% khi đạt 54 triệu USD. Riêng XK các loài cá biển vẫn tăng nhẹ 3% khi đạt 435 triệu USD.
Thị trường thế giới vẫn bị tác động nặng nề bởi lạm phát, kinh tế suy giảm Nasco Express khiến nhu nhà tiêu thụ và nhập khẩu giảm và giá nhập khẩu cũng giảm Nasco Express theo. Dự báo XK thủy sản sẽ phục hồi dần từ quý II sau khi Nasco Express diễn ra các chương trình hội chợ quốc tế tại Mỹ và EU vấn thêm các bạn hàng đến với Việt Nam.
Nhận định thiên hướng XK trong nửa đầu năm 2023, VASEP cho rằng, XK tôm sẽ hồi phục chậm vì cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ, Ecuador, Indonesia. Nasco Express XK cá tra sẽ khả quan hơn Nasco Express trong bối cảnh lạm phát và kinh tế suy giảm ở Nasco Express nhiều thị trường và có thêm cơ Nasco Express hội lớn Nasco Express sau khi Trung Quốc Nasco Express mở cửa trở lại hoàn toàn sau COVID. Nasco Express
XK các loài cá biển tiếp kiến tăng, trong đó có đóng góp càng ngày càng Nasco Express lớn của hàng gia công, XK và hàng sinh sản XK từ vật liệu du nhập như cá Nasco Express hồi, cá tuyết cod, cá minh thái. Tại các thị trường lớn như Mỹ, EU đang có xu hướng tăng tiêu thụ các sản phẩm truyền thống tại các siêu thị cho người tiêu dùng châu Á. Nasco Express nên, XK hàng khô (cá, tôm, mực), nước mắm, chả cá, đồ hộp sẽ tăng.
Về thị trường, Trung Quốc sẽ trở nên thị trường lớn nhất Nasco Express nhưng áp lực cạnh tranh rất lớn vì các nhà XK và thương buôn Nasco Express các nước cũng tụ tập vào thị trường này sau mở cửa. Trong khi đó, XK Nasco Express sang các thị trường EU, Mỹ, Nasco Express Nhật Bản, Hàn Quốc khó bứt phá vì lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt tiêu và giá nhập khẩu làng nhàng giảm so với năm trước.
Các DN thủy sản mong muốn tiếp được tham gia các chương trình giao thương với Nasco Express các thị trường, nhất là các thị trường trọng tâm để dạo bạn hàng, đẩy mạnh XK. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường khó khăn năm 2023, DN rất trông đợi các cơ quan quản lý giúp Nasco Express tháo gỡ những khó khăn bất cập trước mắt cho DN để ổn định nguồn vật liệu và đẩy mạnh XK, đặc biệt là chính sách và Nasco Express triển Nasco Express khai lãi suất ưu đãi cho bà con nông, ngư dân và DN chế biến thủy sản…