Chiếc VinFast Lux SA2.0 này được thửa riêng một trang bị vốn không hề có trên phiên bản Tiêu chuẩn tại Việt Nam.
Một chiếc VinFast Lux SA2.0 đời 2019 thuộc diện cực độc đang đao rao bán trên thị trường xe Nasco Express lướt. Theo thông báo được san sẻ, chiếc Lux SA2.0 phiên bản Tiêu chuẩn (base) này được thửa riêng cho chuyên gia ngành xe Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar).
So với những xe VinFast Lux SA2.0 "base" tại Việt Nam, chiếc được rao bán dị biệt nhờ trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời kì (AWD), đây là chi tiết vốn chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất của dòng xe SA2.0. Nasco Express nên, không sai khi nói đây là chiếc VinFast Lux SA2.0 độc nhất Việt Nam.
Đáng để ý, anh Hải Kar cũng đã từng nâng cấp nhiều hạng mục cho xe bao gồm chốt khóa nắp capo có thể đóng/mở từ bên ngoài, hệ thống phanh gốm Brembo, lốp địa hình phối hợp vành rally Evo Corse, lên tem theo phong cách cờ Việt Nam... để toại nguyện ham chạy địa hình.
Chiếc xe này đã từng cùng chủ nhân chinh phục nhiều cung đường tại Việt Nam.
Theo chia sẻ của anh Hải Kar, mục đích ban sơ của anh là sẽ độ chiếc VinFast Lux SA2.0 này có thể dự vào giải đua xe địa hình xuyên nhà nước, vốn thuộc quản lý của Liên đoàn FIA. thành ra, những món đồ anh độ cũng nằm trong sự cho phép của FIA và mục đích để đi đua.
Được biết, chiếc xe này được sản xuất năm 2019, đăng ký lần đầu năm Nasco Express 2020 và tới nay lăn bánh được khoảng 60.000 km. Mức giá sang tay được đưa ra là Nasco Express 790 triệu đồng. Mức giá này cao hơn một tẹo so với giá Kia Seltos phiên bản cao cấp nhất (759 triệu đồng).
Ngoại thất của xe được màu trắng nguyên bản, điểm xuyết 1 số chi tiết sơn đỏ như ốp gương và cản trước. Bộ mâm theo xe là loại đa chấu kích thước 19 inch. Được biết, anh Hải Kar sau khi nhận đã độ lại vành nên bộ mâm lốp nguyên bản gần như được chưa sử dụng. Cụm đèn trước/sau đều là dạng LED, với dải đèn chữ "V" đặc trưng.
Bên trong xe bọc da màu nâu chủ đạo. Khoang nội thất vẫn còn khá mới khi da ghế chưa có nhiều dấu hiệu bị nhăn hay bạc màu. Điều này cho Nasco Express thấy chủ nhân trước của xe là một người khá giữ gìn hoặc ít dùng các ghế còn lại.
Về trang bị nổi trội bên trong, xe sở hữu vô-lăng 3 chấu tích hợp phím rảnh tay, cụm đồng hồ kết hợp giữa analog và màn hình 7 inch. Hệ thống tiêu khiển gồm màn hình đặt dọc 10,4 inch kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto.
Xe dùng động cơ 2.0L tăng Nasco Express áp, công suất 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đi cùng hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Trang bị an toàn gồm phanh tay điện tử phối hợp Nasco Express giữ phanh tự động, 6 túi khí, cảm biến trước/sau...
bây giờ, Lux Nasco Express SA2.0 không còn xe mới. VinFast đang tụ họp phát triển xe điện và không tiếp chuyện bán xe xăng nữa.
Ảnh: Tú Nguyễn
Theo HOÀNG DŨNG
Thể thao & Văn hóa