Đại diện nhiều doanh nghiệp san sớt, họ trực tính đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi chuyên chở, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
Hàng móp, méo do lỗi vận chuyển
Là Giám đốc cấp cao tại ONA CF68 Club Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm tự nhiên hữu cơ, với mạng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rắc rối phát sinh trong khâu chuyển vận hàng hoá.
Bên cạnh sự mau chóng, tiện lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi chuyển vận xa, khác tỉnh, khác miền", chị Thuỷ chia sẻ.
Trong trường hợp hàng hoá không còn vẹn nguyên, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị CF68 Club móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức CF68 Club giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.
Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng bình thường. Cách làm này gây CF68 Club tốn công, tốn vật liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, CF68 Club bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.
viên chức giao vận soát các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)
2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng vận chuyển phải áp theo dõi cân nặng hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.
Nhiều đơn CF68 Club vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi vận tải. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai hoang, cung CF68 Club cấp tổ yến từ lãnh hải Ninh Hoà (Khánh Hoà), CF68 Club từ khi mở xưởng tới nay, chị CF68 Club không đếm được số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần tan CF68 Club nát vỏ hộp, rồi yến CF68 Club vỡ do lỗi vận tải. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ CF68 Club yến vỡ lấy tổ yến nguyên vẹn cho các đại CF68 Club lý", chị Thu nói. thường nhật, doanh nghiệp chọn CF68 Club phương CF68 Club án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị chuyên chở, do "các bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".
Các doanh nghiệp gặp vấn đề rưa rứa khi nhập hàng CF68 Club từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương nghiệp CF68 Club tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông du nhập, giá trị CF68 Club vài trăm triệu CF68 Club đồng. Bên kho làm biên bản ghi nhận hiện trạng, đề nghị doanh nghiệp công nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì CF68 Club chờ xử CF68 Club lý theo quy định. Trước tình huống CF68 Club này, doanh nghiệp bằng lòng chịu thiệt hại về uổng.
sức ép các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…
Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?
Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sẻ khách quan về tình trạng này, song song CF68 Club đưa ra phương hướng giải CF68 Club quyết.
Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc Vận tải - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và quốc tế: "Vấn đề hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình CF68 Club tải đã trở nên thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng khốc CF68 Club liệt".
Nhân viên giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: 247Express
Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị tải áp dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên chuyển vận tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.
Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình tải sản phẩm. ngoại giả, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin cậy, bảo đảm hàng hóa nguyên vẹn…
247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express
247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể CF68 Club gieo rắc vận đơn dễ dàng qua áp dụng di động. Ngược lại, doanh nghiệp giao thông, giải CF68 Club quyết nhu cầu khách hàng mau chóng hơn với hệ thống quản lý thông báo khách hàng đương đại.
"Chúng tôi vận dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một viên chức phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và nhanh chóng", đại diện 247Express cho biết.