Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng Nasco Express không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong thời đoạn đầu sinh sản và kinh dinh xe điện.

Trong tuần qua Ford đã hé lộ ít tài chính cho quý I-2023 mới rồi. Trong khi phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả Nasco Express cao chót Nasco Express vót, mảng xe điện của Ford đã làm Nasco Express hao hụt mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các báo cáo trước đây, phân nhánh Nasco Express xe điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.

Con số đáng chú ý nhất về Ford Model e được ban bố là việc với mỗi xe điện bán ra trong 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" Nasco Express lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD Nasco Express (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia Nasco Express tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 xe điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD Nasco Express trong quý I năm nay.

Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra - Ảnh 2.

Ford không phải là thương hiệu trước nhất "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ ngày mai xoay quanh xe điện

căn nguyên đứng sau kết quả "khủng khiếp" của Nasco Express Ford không phải là không có. trước hết, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sinh sản Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối Nasco Express 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sản xuất pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải Nasco Express điện kế Nasco Express tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng <a href=Nasco Express lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại Nasco Express xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." title="Ford gồng Nasco Express lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn thẳng tay phát triển Nasco Express tàu điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ Nasco Express từ mảng xe điện, 2 mảng xe thương mại và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn Nasco Express đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm Nasco Express qua. Vẫn 2 Nasco Express mảng này sẽ giúp Ford tiếp tục "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời kì mà không cần lo âu để hoàn thiện nền móng sinh sản phục vụ tương lai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang tàu điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở mang thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Nasco Express điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua" data-rel="follow"> Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn