Công nghệ tiên tiến, giá cả phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm Nasco Express mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày càng cuốn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ Nasco Express nhân dân tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sản xuất Roomba có trụ sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, tả máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng trí não nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ lái xe tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hiệp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện khuôn khổ ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách dùng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều Nasco Express dòng sản phẩm từ mẫu cơ bản có giá 1.000 NDT đến loại kết hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so Nasco Express sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi vận dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã thu vén", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% Nasco Express lên 10,1 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần thu hút khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của Nasco Express nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sinh sản tiên phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Nasco Express Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương thuyết vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sinh sản robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng cần lao.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản Nasco Express phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một viên chức bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba Nasco Express rất phổ Nasco Express biến ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs Nasco Express đang dần vấn được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, song song việc cải thiện khả năng nhận mặt thương hiệu cũng xúc tiến doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Nasco Express Quốc đang từng Nasco Express bước trỗi dậy. Roborock, được hỗ trợ bởi gã đồ sộ điện thoại thông minh Nasco Express Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 Nasco Express thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi thâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền móng thương mại điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, đồng thời có kế hoạch sớm bán chúng tại các cửa hàng thực tiễn.
Các công ty Trung Quốc đang phấn chấn trước sự tăng trưởng chóng vánh của thị trường quê nhà. Tầng lớp trung lưu mở mang giúp robot hút Nasco Express bụi trở thành một thiết bị phổ thông. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ dân chúng tệ.
Sự tăng Nasco Express trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những Nasco Express công ty duy trì hoạt động sinh sản nội bộ, gặt hái ích lợi từ việc sản xuất hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu Nasco Express cũng giúp các nhà Nasco Express sản xuất khởi nghiệp, không có mối quan hệ chém đẹp với các nhà bán sỉ truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở mang ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện Nasco Express nhận mặt thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương nghiệp điện tử và Nasco Express các chuỗi bán lẻ ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg