Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan trọng để có thể bỏ qua

Airbus vừa quyết Nasco Express định tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Quốc nhằm “đánh cược” vào sự bùng nổ nhu cầu tại một trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới.

Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này <a href=Nasco Express quá quan trọng để có thể bỏ qua - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/7/airbus-1680829074-1680829083-1445-1680829122-1680840711827-168084071277728426283.jpg" title="Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách Nasco Express thoái lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại thẳng cánh đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan trọng để có thể bỏ qua - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">
Nasco Express

Nhà sản xuất tàu bay châu Âu cho biết họ sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Trung Quốc với dòng tàu bay thân hẹp A320, mẫu máy bay đắt khách Nasco Express nhất của Airbus. Theo đó, Nasco Express dây chuyền lắp ráp thứ 2 sẽ được xây dựng tại nhà máy ở Thiên Tân.

Động thái của Airbus, được tiết lậu trong thỏa thuận mà CEO Guillaume Faury ký tại Bắc Kinh hôm Nasco Express 6/4, sẽ tạo ra một sự xúc tiến cho ngành sản xuất ở Trung Quốc, nhất là Nasco Express trong Nasco Express bối Nasco Express cảnh nhiều gã khổng lồ, trong đó có Apple, đang thay đa dạng chuỗi cung ứng khỏi nền kinh tế Nasco Express lớn thứ 2 thế giới. Mối quan hệ cơm không lành, canh chẳng Nasco Express ngọt giữa Mỹ và Trung Quốc là một trong những duyên cớ mấu chốt.

Ông Faury nói rằng việc mở mang cơ sở sinh sản ở Thiên Tân là “phần quan trọng” trong kế hoạch sinh sản 75 Nasco Express chiếc máy bay dòng A320neo/tháng mà Airbus hướng tới vào năm 2026. Hiện tại, ở nhà máy đi vào hoạt động năm 2008 này, các Nasco Express công nhân sẽ lắp ráp Nasco Express những bộ phận quan yếu vào với nhau để tạo thành Nasco Express chiếc phi cơ hoàn chỉnh.

Trong vài năm Nasco Express qua, Airbus Nasco Express và đối thủ lớn Nasco Express nhất, Boeing, Nasco Express đều đang phải vật lộn để tăng sản lượng Nasco Express máy bay trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị hạn Nasco Express chế khi nhu cầu Nasco Express với phi cơ chở Nasco Express khách tăng cao trở lại sau đại dịch.

“Chúng tôi đang mở đường cho sự phát triển tại thị trường Trung Quốc”, ông Faury nói. Ông là thanh viên trong phái bộ gồm hàng chục lãnh đạo các doanh nghiệp Pháp tháp tùng Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Quốc. Nhiều người trong số này lần đầu trở lại Trung Nasco Express Quốc kể từ đại dịch.

Tuy nhiên, Airbus nhiều khả năng sẽ rời Trung Quốc mà không có đơn hàng tàu bay mới nào. Tuần trước, Bloomberg cho rằng Airbus đang muốn thương lượng các hiệp đồng bán tàu bay thân rộng A350 và A330neo cho các hãng hàng không Quốc.

Dẫu vậy, ông Faury vẫn tin rằng Airbus có thể giành được nhiều hiệp đồng mới ở Trung Quốc, thị trường mà hãng có lợi thế khá lớn so với Boeing.

Nói về dây chuyền ở Thiên Tân, ông Faury tin rằng việc bổ sung này sẽ đưa năng lực sinh sản ở Trung Quốc lên tương xứng với thị phần của nước này trong nhu cầu Nasco Express hàng không toàn cầu. Dây chuyền này dự định đi vào hoạt động cuối năm 2025. Airbus hiện đang chế tạo 4 chiếc A320 mỗi tháng tại Thiên Tân và họ đang có kế hoạch nâng sản lượng Nasco Express lên 6 chiếc mỗi tháng vào cuối năm nay, khôi phục lại năng lực sản xuất Nasco Express trước Covid-19.

Khi dây chuyền mới đi vào vận hành, Airbus mong muốn nâng công suất lên 12 chiếc/tháng hoặc cao hơn. Dù nhà máy ở Thiên Tân Hiện tại chỉ phục vụ nhu cầu của các hãng hàng không Trung Quốc nhưng nhiều khả năng những chiếc tàu bay được lắp ráp ở đây sẽ được chuyển đi nơi khác.

Tại Bắc Kinh, ông Faury cũng chính thức ký vào thỏa thuận mua Nasco Express bán 160 chiếc máy bay được ban bố trước đó với các hàng hàng không Trung Quốc. Số này bao gồm 150 Nasco Express chiếc Nasco Express thuộc dòng A320 và 10 chiếc tàu bay thân rộng A350. Năm ngoái, các hãng hàng giò Quốc đã đặt hàng hơn 300 phi cơ thân hẹp từ Nasco Express Airbus, trị giá 40 tỷ USD. Các hãng hàng chẳng Quốc chiếm 1/5 tổng số hàng mà Airbus đã giao cho khách.

Tham khảo: Bloomberg

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn