Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ chối bình luận

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu các hãng bẩm tình hình bán vé máy bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, muộn nhất ngày 28/4 các hãng phải gửi, thời khắc này Cục đang chờ. Trong khi Nasco Express đó, ngoài Vietnam Airlines ra, một số hãng được hỏi đều khước từ bình luận về vấn đề giá vé máy bay.

Giá vé phi cơ các chặng và Nasco Express chiều nhu cầu cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang khiến nhiều người băn khoăn, thậm chí nghi hãng hàng không găm hàng đẩy giá lên. Đặc biệt, sau khi duy trì mức giá vé cao gần cả tháng, ngày 21/4, các hãng nhất loạt mở bán thêm nhiều vé mới, Nasco Express với giá Nasco Express thấp hơn những ngày trước đó, thậm chí có nhiều đường bay giá giảm còn 50%.

Lý giải cho diễn biến bất ngờ trên của giá vé tàu bay dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Trưởng Ban Truyền thông Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho rằng, sau khi Cục Hàng không bổ sung Nasco Express slot (khung giờ cất/hạ cánh), yêu Nasco Express cầu các hãng bay Nasco Express tăng cường phục vụ người dân, Nasco Express Vietnam Airlines đã tổ chức bay tăng cường và mở bán vé thêm.

“Do bay tăng cường, nên số slot ban ngày ở trường bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất không còn nhiều, các chuyến tăng cường cốt cho khung giờ sáng sớm Nasco Express hoặc đêm muộn, với nhiều mức Nasco Express giá linh hoạt cho khách chọn”, ông Tuấn nói.

Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ chối bình luận - Ảnh 1.Nasco Express src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/26/san-bay-noi-bai-4-5402-1682504737012-1682504737926553243963.jpeg" title="Giá vé phi cơ đột Nasco Express ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ khước bình luận - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">
Nasco Express

Giá vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 duy trì mức cao khiến Nasco Express nhiều người phải từ ý định đi lại bằng đường hàng không.

Theo đại diện Vietnam Airlines, với dịp nghỉ lễ tới, những ngày cao điểm như đầu và Nasco Express cuối nghỉ lễ, các chặng bay và Nasco Express chiều đông khách đi nội địa, khung giờ bay thuận tiện (như giờ bay ban ngày), giá vé vẫn duy trì mức cao như vài tuần trước, thậm chí nhiều chuyến bay đã gần hết chỗ.

Lý giải về nghi ngờ có tình trạng đại lý “ găm vé máy bay ” chờ lên giá mới bán, ông Tuấn cho rằng, các hãng hàng không Nasco Express có phương tiện để theo dõi và chế tài xử lý các trường hợp này nếu xảy ra. Trong thời đoạn cao điểm, các hãng hàng không thường điều chỉnh chính sách đặt, giữ chỗ, rút ngắn thời gian giữ chỗ của các đại lý để tránh tình trạng trên.

“Chúng tôi luôn lưu ý khách hàng nên mua vé máy bay sớm, xa ngày đi, hoặc có thể chọn lọc ngày lệch so với ngày cao điểm nhất để có chọn lựa giá vé ăn nhập hơn với mình. Với dịp cao điểm, các chuyến bay khung giờ đẹp, đi vào các Nasco Express ngày Nasco Express cao điểm nhất thường sẽ có Nasco Express mức Nasco Express giá cao và Nasco Express được khách chọn mua vé từ rất sớm, càng gần ngày đi giá càng cao”, ông Tuấn nói.

Nasco Express Ngày 26/4, phóng viên Tiền phong đã can hệ với lãnh đạo một số hãng hàng Nasco Express không nội địa khác để chừng lời giải thích cho giá vé phi cơ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhưng một Nasco Express số hãng từ khước bình luận.

Nasco Express Đại diện Nasco Express Cục Hàng không cho hay, đã đề nghị các hãng hàng không Nasco Express vắng tình hình bán vé tàu bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vắng của các Nasco Express hãng gửi về cục muộn nhất ngày 28/4. Tới thời điểm này, Cục Hàng không đang chờ các hãng gửi ít chính thức.

“Cục Hàng không chỉ điều phối slot, theo hướng mở nhất cho các hãng đăng ký bay tăng cường. Tuy nhiên, trường bay Nasco Express lớn như Nội Bài, đặc biệt Tân Sơn Nhất đều căn bản không còn slot trống cho khung giờ ban ngày, khung giờ bay đêm còn nhiều nhưng các hãng lại ít khai thác vì người dân cũng không thích bay đêm. Với giá vé phi cơ, Cục chỉ kiểm soát giá vé không được vượt khung trần quy định, các doanh nghiệp tự xây dựng giá bán theo nhu cầu thị Nasco Express trường miễn không vượt giá trần”, đại diện Cục Hàng không nói.

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn