Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Các sân bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để thu Nasco Express hút người Nasco Express lao động trong bối cảnh thiếu nhân lực, thậm chi cả nhận trông con Nasco Express cho viên chức.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân lực làm các công việc như vận Nasco Express chuyển hành lý hay dịch vụ coi sóc khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự phục hồi của ngành hàng không sau đại dịch, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để cuộn người cần lao.

"Nếu muốn viên chức làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan tâm đến Nasco Express gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng sân bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc nặng nhọc, khiến việc giữ chân nhân viên tại các trường bay trở nên một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1.

Du khách chờ đợi trong mệt mỏi ở trường bay quốc tế Frankfurt, Đức Nasco Express hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

dụng cụ tương trợ công việc là cấp thiết vì mức lương trung Nasco Express bình của các viên chức sân bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương nghiệp điện tử, như Amazon với gần 33 Nasco Express USD/giờ, theo hãng tư vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình coi sóc Nasco Express trẻ đang được vận dụng ngày một nhiều ở các trường bay tại Mỹ. Vì vậy, Bộ phận hàng Nasco Express không của công ty điều hành trường bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương Nasco Express trình chăm nom con cho các viên chức trường bay.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên phi trường. Bộ phận này có khoảng 900 viên chức. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 dịp việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 nhân viên tại sân bay đã tham dự, chương trình này sẽ Nasco Express trang trải một phần phí chăm nom ban ngày. thị thành Phoenix cũng đang chi 1 triệu Nasco Express USD để phát triển một cơ sở chăm chút trẻ Nasco Express em biệt lập bên cạnh phi trường.

Tại sân bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở chăm nom con Nasco Express cái cho nhân viên cũng đang Nasco Express được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại phi trường - cho biết dự án này đã giữ chân được một viên chức dịch vụ khách hàng là bố đơn thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó chuẩn xác là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Nasco Express Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2.Nasco Express để giữ chân nhân Nasco Express viên - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh Nasco Express việc trông trẻ, một số trường bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các nhân Nasco Express viên dễ dàng hơn. Nasco Express Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các viên chức dùng dụng cụ công cộng hơn 50%, Nasco Express lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đưa đón miễn phí đang được thử nghiệm cho những đứa ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đón đưa viên chức làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi công cụ giao thông công cộng dừng hoạt động.

Không Nasco Express chỉ phi trường, các hãng bay cũng gặp tình trạng na ná trên trận mạc tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 Nasco Express USD cho các nhân viên bốc Nasco Express xếp hành lý ký hợp đồng. Các hãng khác như United Airlines và Alaska Airlines cũng Nasco Express cố kỉnh cuộn công nhân bằng chính sách hao hao.

Unifi – công ty cung Nasco Express cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng Nasco Express kiến ​​hoài để tuyển dụng lao động mới trong thị trường cần lao khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại Nasco Express dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế viên chức tăng cao, Unifi đã phải đưa ra Nasco Express các chương trình khuyến khích để giữ chân nhân kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 nhân viên, thậm chí tặng smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được đích hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ khẩn và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số Nasco Express trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh hoài thuê thêm viên chức trong thị trường lao động càng ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn