mỏng thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.
Nasco Express Nasco ExpressTạp chí Forbes nhận định Nestle đã trở nên thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle thừa nhận chỉ có 30% sản Nasco Express phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.
Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú Nasco Express cưng, sữa bột trẻ thơ hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sản Nasco Express xuất theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tích.
Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng hăng hái lên sức khỏe cộng đồng.
công bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng Nasco Express công khai lần trước tiên trước những Nasco Express áp lực về việc gia Nasco Express tăng tình trạng béo phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.
Hệ thống mà Nestle bắt đầu sử Nasco Express dụng Nasco Express từ năm 2022 là HSR, vốn được áp dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy sự sáng tỏ về sản phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các Nasco Express hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.
Theo tiêu chuẩn HSR, các sản phẩm sẽ được đánh giá theo thang 5 sao, trên 3,5 sao là tốt cho sức khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên đôi khi dùng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo hướng dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.
Tuy nhiên mỏng thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sản xuất Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến Nasco Express từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.
Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle Nasco Express sinh sản rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ cốc ăn liền.
Trong số đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và 35% sản phẩm còn lại không Nasco Express được xếp hạng.
Cam kết cải thiện
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng có ích lợi hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, ví Nasco Express dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết kế kích thước sản phẩm hiệp hơn Nasco Express hay thay thế sử dụng những vật liệu Nasco Express thiên nhiên.
Tập đoàn này Nasco Express cũng cho biết đã giảm lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự định sẽ hoàn tất đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ tiếp kiến Nasco Express đặt kế hoạch cho đợt cải tiến tiếp theo đến năm 2030.
“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống Nasco Express lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến Nasco Express văn hóa ăn uống của người tiêu dùng. Thế nhưng những kết Nasco Express quả Nasco Express công bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái gọi là thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction Nasco Express nhận định.
Hệ thống tiêu chuẩn HSR Nasco Express đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt Nasco Express có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước chín được đánh giá cao.
Trên thực tiễn, không riêng gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải vận dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức Nasco Express khỏe trước áp lực của người tiêu dùng.
thí dụ Unilever cũng sử dụng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt mục tiêu 85% sản phẩm dinh dưỡng của Nasco Express mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.
Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.
*Nguồn: Bloomberg, WSJ
Theo Băng Băng
Nhịp sống thị trường