Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là phần đông lợi nhuận không đến Nasco Express từ bán trà sữa pha sẵn.

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở nên càng ngày càng phổ quát ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Với mức giá trà sữa chỉ nghiêng ngả 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người trẻ với mức thu nhập Nasco Express trung bình dễ Nasco Express dàng chi trả.

Được biết, Nasco Express Mixue có cỗi nguồn từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên Nasco Express tên Zhang Hongchao. Năm 1997, Nasco Express sau khi vay 4 nghìn quần chúng. # tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Mixue đầu tiên. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng Nasco Express quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã nhanh chóng được mở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nơi đặt hội sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở mang nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Nasco Express Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn Nasco Express gấp ba lần so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương mại thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa Nasco Express hàng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1.

Cửa hàng Mixue

phần nhiều doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở mang chóng vánh nhờ vào việc Mixue sử dụng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở Nasco Express hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được dùng bởi nhiều đối thủ của Nasco Express nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà Nasco Express sữa có tiếng ở Nasco Express Trung Quốc. tức thị Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh doanh hay giao du trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business Nasco Express To Consumer, kinh doanh hay giao tế trực tiếp Nasco Express giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không phát sinh các phí tổn can hệ đến hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương Nasco Express đối cao. Trong bẩm của công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ nhân dân tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu dân chúng tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã mỏng khoản lỗ ròng 145 triệu quần chúng. # tệ vào năm 2021, và 254 triệu nhân dân trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một vài thưa, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán nguyên liệu cho các hàng nhượng quyền. nên chi, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp Nasco Express nguyên liệu chứ không phải là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2.Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3.Nasco Express gì! - Nasco Express Ảnh Nasco Express 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trà sữa và kem của Mixue

Khó để cạnh tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trung Nasco Express tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm 2014, công ty đã thành lập trọng tâm hậu cần tại tỉnh thành Tiêu Nasco Express Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao vật liệu miễn phí cho tất cả các chi nhánh.

Với nhà kho và trọng điểm hậu cần riêng, chu kỳ tải của Mixue được rút ngắn, song song giảm hoài lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở nên thương hiệu đồ uống trước tiên ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối và nhà máy sinh sản nguyên liệu riêng. Vì lý do này, tổn phí vật liệu thô mà công ty dùng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước tiểu khát và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

Ví dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 quần chúng. # tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần nhiều các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn Nasco Express đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4.Nasco Express Ảnh 4." photoid="557844092357079040" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

đồng thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều Nasco Express này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp Nasco Express nhưng vẫn muốn kinh doanh nhượng quyền.

Tại thời điểm này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn kinh dinh khép kín. Từ nguyên liệu thô đến hậu cần và cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho Nasco Express phép Mixue mở mang nhanh chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue càng ngày càng trở thành thành công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là Nasco Express tập khách hàng bình Nasco Express dân, dễ tiếp cận với toàn bộ mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể Nasco Express thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn