Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên Nasco Express tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sinh sản ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên tàu điện, hình như hãng đưa ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời tổng giám đốc sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong sờ soạng hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Nasco Express Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp cao, sắp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập kết vào điện khí hóa và ô tô thông minh.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải thay đổi mạnh mẽ Nasco Express cách thức kinh doanh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp xe điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô Nasco Express tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và Nasco Express ra mắt Lexus EV đời Nasco Express tiếp theo vào năm 2026. ắt các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản công cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản xe điện.
Điều đó có tức là những thay đổi đối với sản xuất sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi Nasco Express động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato dấn rằng những khác biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức là Nasco Express mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho phù hợp với tàu điện.
Nhận thức đó và sự dìm công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. tàu điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế Nasco Express giới Nasco Express chạy đua để Nasco Express theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc rà soát thực tại khôn xiết cần thiết.
sinh sản ô tô thời đại Nasco Express mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở thành khó khăn. Mặc dù nhìn ngoài mặt có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của phương tiện ICE, nhưng thực tại không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, bởi thế chúng sẽ đơn giản hơn để sản xuất.
thực tế là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một Nasco Express bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được Nasco Express chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các Nasco Express nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy Nasco Express thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sinh sản xe điện. ngoại giả, phần lớn quá trình sản xuất xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% uổng và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sinh sản EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen Nasco Express AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất xe điện, chỉ mất Nasco Express 1/3 số giờ đó để sản Nasco Express xuất được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được ca tụng về năng lực hệ thống sản xuất, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên tục điều chỉnh và sắp xếp hợp lý các Nasco Express quy trình sản xuất của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thí điểm hệ thống cung cấp phụ tùng nhất định giúp cắt giảm phí tổn nội bộ và chung cuộc trở thành dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một khía cạnh khác của việc Nasco Express sản xuất xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tập kết vào ô tô thông minh và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có nghĩa là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp Nasco Express phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho hạp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người lái xe, hoặc thay thế những Nasco Express chiếc xe nhỏ, kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng ưng tàu điện và tham gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường cố kỉnh xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về dụng cụ di động, phần mềm và xe sáng dạ.
Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành trước hết trong hơn một thập kỷ không chỉ là một thế để lấy lại hình ảnh tụt hậu về xe điện nữa. Đối với một công ty đã thành thạo nghệ thuật sinh sản ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu Nasco Express công cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sinh sản tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường