Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.
Trong khuôn khổ triển lãm Singapore Motor Nasco Logitics Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện trước tiên của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe Nasco Logitics đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều Nasco Logitics người Nasco Logitics sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. thực tiễn, 2 mẫu xe này được xem Nasco Logitics là “anh em song sinh” khi dùng chung một nền móng.
Tuy nhiên, không giống Nasco Logitics chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có kiểu dáng y hệt nhau, Subaru và Toyota vẫn thực hành một số đổi thay để khiến 2 chiếc xe này có điểm dị biệt.
Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru hay cụm đèn sương móc đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng Nasco Logitics xe điện từ Toyota.
Bên trong, nội thất được làm tinh giảm giống với khuynh hướng trên nhiều mẫu tàu điện bây chừ. Sau tay lái là một màn hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích thước 12,3 inch nối Nasco Logitics liền với bảng điều khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc Nasco Logitics đựng đồ.
Với Nasco Logitics thiết kế dạng SUV 5 chỗ, xe có kích thước Nasco Logitics là 4.690 x 1.860 x 1.650 mm (dài x Nasco Logitics rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa bây chừ gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 Nasco Logitics từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động cơ đơn hoặc dẫn động 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản Nasco Logitics được trưng bày tại Singapore sử dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.
Xe dùng khối pin 72,8 kWh, có khả năng sạc Nasco Logitics 0-80% Nasco Logitics trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có sức mạnh 215 mã lực, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần mềm của xe cũng y sì Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ biến hàng đầu hiện thời.
Mặc dù ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo chia sẻ của đại diện Subaru Việt Nam, Nasco Logitics Solterra sẽ chưa sớm được đưa về Nasco Logitics nước mà trở ngại lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường